วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การติดโฆษณา google adsense


  มี 4ประเภทคือ หลักๆๆ

การสร้างโค้ด Google AdSense

             สำหรับคนที่ได้รับการอนุมัติแล้วให้ sign in เข้าระบบอีกครั้งด้วยอีเมลและพาสเวิร์ดที่ใช้ในตอนสมัครน่ะค่ะ พอเข้าไปได้แล้วจะเห็นเงื่อนไขในการใช้งานของGoogle AdSense อยากให้อ่านข้อตกลงนิสนึงค่ะ เพื่อประโยชน์ขอตัวคุณเองน่ะค่ะ
เมื่อเข้าสู่ระบบ Google AdSense ได้แล้วเราจะมาสร้างโค้ดโฆษณาเพื่อนำไปติดไว้ที่เว็บไซต์ของเราตามขั้นตอนต่อไปนี้ค่ะ
            1. คลิก AdSense Setup
            2. ทำการเลือกรูปแบบโฆษณาที่คุณต้องการ ซึ่งมีอยู่ 4 รูปแบค่ะ
1. AdSense for Content 
               ทาง Google AdSense จะทำการสำรวจเว็บไซต์ของเราก่อน เพื่อให้รู้ว่าเว็บไซต์ของเราเป็นแบบไหนมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร แล้ว Google AdSense ก็จะนำโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเรามาแสดงโดย อัตโนมัติ ซึ่ง AdSense for Content ยังแบบรูปแบบย่อยๆ เป็น 2 รูปแบบ คือ
  • Ad unit จะเป็น การโฆษณาในรูปแบบแบนเนอร์ และเราสามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการให้เป็นแบนเนอร์แบบข้อความโฆษณาหรือแบน เนอร์แบบรูปภาพ เลือกได้ตามต้องการเลยค่ะ
  • Link unit จะเป็นการโฆษณาที่แสดงผลเป็นลิงค์หลายๆ ลิงค์เรียงกัน
2. AdSense for Search 
               การโฆษณาโดยการเอาช่อง Search Box มาติดไว้ที่เว็บไซต์ของเรา เพื่อให้เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เมื่อผู้เยี่ยมชมทำการค้นหาข้อมูลที่ต้องการแล้ว จะมีโฆษณาจากผู้สนับสนุนต่างๆ ปรากฏขึ้น และเมื่อมีการคลิกโฆษณานั้นๆ เราก็จะได้รับค่าตอบแทนค่ะ

3. AdSense for Feeds 
              เป็นการนำโฆษณาจาก Google AdSense ไปแสดงผลร่วมกับฟีด (Feed) ไม่ว่าคนคนนั้นจะอ่านฟีดผ่าน Google Reader หรือบริการอ่านฟีดอื่นๆ ก็ตามค่ะ และคนที่รับฟีดจากเว็บไซต์ของเราจะได้เห็นโฆษณาจาก Google AdSense ไปพร้อมกับฟีด และเมื่อใดที่มีคนคลิกโฆษณา เราก็ได้รับค่าตอบแทนได้เหมือน Google AdSense แบบปกติเช่นกันค่ะ

4. AdSense for Domains 
              เป็นอีกบริการของ Google AdSense ซึ่งบริการนี้มีประโยชน์กับคนที่มีโดเมนเนมว่างๆ ไม่ได้ใช้ เมื่อสมัครใช้บริการ AdSense for Domains แล้ว Google จะนำโฆษณาจาก Google AdSense มาวางแทน แล้วถ้ามีผู้ชมเข้าเว็บไซต์เก่าของเราและคลิกโฆษณา เจ้าของโดเมนเนมซึ่งคือคุณผู้อ่านนั้นเองค่ะ ก็จะเป็นผู้ได้รับค่าตอบแทน
           
           3. เมื่อเลือกรุปแบบและทำการตั้งค่าเกี่ยวกับการแสดงผลโฆษณาเรียบร้อยแล้ว คลิก Contine >> ค่ะ

           4. เป็นขั้นตอนการสร้าง Channel เพื่อใช้ติดตามประเมินผลประสิทธิภาพของ

โฆษณาที่เราสร้างขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องสร้างก็ได้ค่ะ แล้วคลิก Continue >> 
           5. ตั้งชื่อโฆษณา แล้วคลิก Submit and Get Code

           6. Copy โค้ดโฆษณาไปติดที่เว็บไซต์หรือบล็อกของเราได้เลยค่ะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น